Quy trình bọc răng bằng mặt dán sứ Veneer

02:11

Mặt dán sứ Veneer là 1 kỹ thuật trong bọc răng sứ. Phương pháp này giống như khoác 1 lớp áo lên cho răng vậy. Giúp che những khuyết điểm của răng và không cần tác động quá nhiều vào răng. Vậy quy trình bọc răng sứ bằng mặt dán sứ có gì khác biệt?

Làm mặt dán sứ là giải pháp phục hình cho răng đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao trong các trường hợp răng bị thưa, mẻ ở mức độ nhỏ, răng bị xỉn màu quá mức hoặc có nhiều vết cắt trên răng. Với độ mỏng tối đa cùng màu sắc sáng đẹp tự nhiên, làm mặt dán sứ sẽ mang đến cho bạn một nụ cười rạng rỡ, tự tin.
1. Quy trình bọc răng sứ bằng mặt dán sứ chuẩn thực hiện như thế nào?
Bọc răng sứ bằng cách sử dụng mặt dán sứ đòi hỏi quy trình hơi khác với bọc răng toàn sứ bằng chụp răng. Quy trình thực hiện veneer sứ thường cần từ 3 đến 4 ngày, trong đó 3 ngày để hoàn tất Veneer sứ và 1 ngày cho kiểm tra lần cuối.
Xem thêm : Dia chi boc rang su o dau tot nhat Sài Gòn
Quy trình làm mặt dán sứ theo quy chuẩn của ADF (Hiệp hội Nha khoa Pháp) được thực hiện qua các bước sau:
– Bác sỹ tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ, có thể thực hiện hỗ trợ điều trị các bệnh răng miệng trước nếu có.
– Tiến hành mài bớt một phần men răng bên ngoài để sửa soạn dán mặt răng sứ. Bề mặt men răng và mặt trong của mặt dán sứ được xử lý với resin cement.
– Tiến hành lấy dấu răng và gửi các thông số về labo để chế tạo mặt dán sứ
– Thực hiện phủ mặt răng sứ lên bề mặt răng sao cho sát khít với răng, mặt răng sau dán không nhô cao hơn so với những chiếc răng kế cận.

2. Những điểm khác biệt của kỹ thuật dán mặt răng sứ
Kỹ thuật làm răng sứ bằng mặt dán đơn giản hơn bọc răng toàn sứ, thời gian thực hiện ít hơn mà độ thẩm mỹ không thua kém bọc răng sứ.
Làm mặt dán veneer sứ cho hàm răng đẹp hoàn hảo
Việc dán mặt răng sứ chỉ phủ lên trên răng một lớp sứ mới đẹp hơn nên không phải thực hiện mài cùi răng quá nhiều, hạn chế được xấm lấn tối đa cho răng. Phần men răng bị mài đi trong kỹ thuật dán mặt răng sứ là không đáng kể. Mục đích của việc mài phần men này là để tạo ra bề mặt răng bằng nhẵn, tạo điều kiện để mặt dán bám chắc vào răng hơn. Việc tạo chế tạo mặt dán sứ tương thích nhanh hơn nhiều lần so với chế tạo chụp răng.
Xem thêm : http://benhviennhakhoa.com/tai-sao-phai-boc-rang-su.html
Mặt dán sứ tựa vào răng thật chỉ có độ mỏng khoảng 0.5-0.6 mm, không gây ảnh hưởng đến việc ăn nhai của răng thật. Do đó, với mặt dán, bạn vẫn ăn nhai bình thường bằng răng thật, không lo bị ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai tự nhiên của răng và hoàn toàn không có cảm giác cộm cấn khó chịu.
Sau dán mặt răng sứ, người ta còn có thể tạo một lớp bóng bảo vệ bên ngoài nên tính thẩm mỹ mà mặt dán sứ tạo ra là rất lớn. Nhưng cũng bởi thế, mặt dán sứ có giá thành cao, không phải ai cũng có đủ điều kiện để làm mặt dán sứ thẩm mỹ. Mặc dù đây là giải pháp làm mới răng đặc biệt nhanh, thẩm mỹ và ít xâm lấn răng trong số các kỹ thuật phục hình răng thẩm mỹ.

Nha khoa KIM hiện đang áp dụng kỹ thuật dán mặt răng sứ Veneer cho khả năng phục hình răng thẩm mỹ cao, là loại sứ tốt hiện nay được ứng dụng nhờ kỹ thuật viên răng sứ người Pháp giàu kinh nghiệm giúp quy trình bọc răng sứ trở nên hoàn hảo.

Tất cả quy trình làm mặt dán đều được thực hiện theo một quy chuẩn của Pháp với công nghệ CT 5 chiều tân tiến với sự hỗ trợ của các máy móc, thiết bị hiện đại: máy quét dấu răng, hệ thống thiết kế mặt dán sứ hoàn toàn trên máy tính CAD/CAM…KIM mang đến cho bạn một kết quả phục hình tốt, đảm bảo màu sắc sáng bóng tự nhiên với độ bền chắc hàng chục năm.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét