Trị hôi nách bằng lá ngải cứu có hiệu quả không

19:37

Ngải cứu, khổ qua, trầu không không chỉ là những bài thuốc tốt cho sức khỏe, mà còn có tác dụng khử mùi hôi, ngăn chặn và chữa trị hiệu quả hôi nách. Vậy cách thực hiện và tác dụng trị hôi nách bằng lá ngải cứu, lá khổ qua, lá ổi như thế nào. Mời bạn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


1. Trị hôi nách bằng khổ qua

Trị hôi nách bằng lá khổ qua

– Để trị mùi hôi nách, các bạn có thể dùng lá cây mướp đắng giã nhuyễn, dùng nước cốt đó bôi ngay lên vùng nách. Thực hiện đều đặn sau khoảng một tuần mùi hôi sẽ thuyên giảm đi rất nhiều.
– Bã của lá cây mướp đắng, sau khi đã vắt lấy nước,các bạn có thể dùng để băng vào nách khi ngủ, thực hiện như vậy sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi mùi hôi khó chịu và lấy lại sự tự tin cho mình.
Trà mướp đắng chữa bệnh hôi nách: Những trái mướp già (chữa chín), các bạn xắt mỏng, phơi khô sau đó sấy lên và pha như trà uống bình thường. Đây là cách trị hôi nách từ bênh trong, sau một thời gian mùi hôi nách sẽ không còn nữa.
 
Trị hôi nách bằng lá khổ qua
Trị hôi nách bằng lá khổ qua
 
2. Trị hôi nách bằng lá ngải cứu

Ngải cứu không chỉ là vị thuốc dân gian tác dụng tăng khả năng tuần hoàn máu và bổ máu, mà còn có khả năng giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn, làm cho việc khử mùi cơ thể trở nên dễ dàng. Do vậy, phương pháp trị hôi nách hữu hiệu này được sử dụng để chữa trị bệnh hôi nách.

- Nguyên liệu: Ngải cứu tươi 300g, dấm gạo 100ml, miếng vải mỏng, mềm.
- Cách tiến hành: Ngải cứu rửa sạch, cho vào cối giã nát cùng với ít nước. Đổ dấm gạo vào bát nhỏ. Dùng mảnh vải sạch bọc lấy ngải cứu sau khi giã sau đó chấm đều vào bát dấm gạo. Bạn hãy thoa trực tiếp lên vùng nách. Đợi khoảng 20-30 phút thì lau lại bằng nước sạch. Nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ.
- Tần suất thực hiện:  Tuần thực hiện đều đặn cách trị hôi nách hữu hiệu khoảng 3-4 lần. Và thực hiện liên tục từ 3 – 5 tháng.
 Trị hôi nách bằng lá ngải cứu
Trị hôi nách bằng lá ngải cứu

3. Trị hôi nách bằng lá ổi

Lá ổi từ lâu đã được sử dụng trong việc điều trị, đẩy lùi mùi hôi nách. Lá ổi có vị đắng nhẹ, hơi chát có tác dụng kháng khuẩn, khử mùi hôi, một số hoạt chất trong lá ổi còn có thể hòa tan các axít béo chưa no. Đó là lý do vì sao các bà nội trợ thường sử dụng lá ổi để khử mùi hôi đồ dùng trong bếp hay khử mùi hôi của thức ăn như thịt bò, cá,….

Trị hôi nách bằng nước lá ổi và muối
- Với cách này bạn không cần phải đun sôi, chọn lá ôi tươi rửa sạch
- Xay nhuyễn lá ổi với 1 chút muối biển
- Dùng hỗn hợp lá ổi và muối đắp lên vùng da dưới cánh tay
- Sau khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước sạch, với cách này muối sẽ hỗ trợ kháng khuẩn giúp khử mùi hôi nách hiệu quả.

Trị hôi nách bằng lá ổi
Trị hôi nách bằng lá ổi

4. Trị hôi nách bằng lá trầu không

Theo y học cổ truyền, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn. Bởi thành phần quan trọng của lá trầu không là đường và tinh dầu có hoạt tính ức chế các chủng vi khuẩn, các chủng nấm, các nguyên sinh động vật… nên có tác dụng khử mùi hôi cơ thể rất tốt. Có rất nhiều cách chữa hôi nách bằng lá trầu không, dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách chữa hôi nách bằng lá trầu không đơn giản nhất, mang lại hiệu quả bất ngờ chỉ sau một tháng áp dụng.

Cách ngăn mùi hôi nách bằng lá trầu không đơn giản nhất là bạn sử dụng lá trầu không làm nguyên liệu chính để trị hôi nách. Sau khi đã vệ sinh và làm khô vùng nách bạn hãy sử dụng lá trầu không vò nát trà xát lên 2 bên nách. Hoặc có thể dùng là trầu không xay (giã) nát để đắp lên vùng nách.
Giữ nguyên trong vòng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm, thực hiện đều đặn mỗi ngày vùng nách sẽ khô thoáng và sạch mùi hiệu quả.
Trị hôi nách bằng lá trầu không
Trị hôi nách bằng lá trầu không
 
 Bạn cũng cần lưu ý rằng, phương pháp trị hôi nách bằng khổ qua chỉ mang lại hiệu quả tạm thời do chưa loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây bệnh nằm sâu bên trong.  Do vậy, để duy trì hiệu quả, bạn nên thực hiện liên tục thường xuyên. Nếu bạn muốn điều trị chứng hôi nách triệt để, nhanh chóng, bạn có thể tham khảo tới công nghệ hút bỏ nội soi tuyến mồ hôi. Đây được xem là một bước đột phá mới trong nền y học hiện đại, hoàn toàn không cắt rạch,  thực hiện 1 lần duy nhất giúp loại bỏ tuyến mồ hôi nách triệt để, nhẹ nhàng và không tái phát.

Với đầu hút thông minh có gắn đèn chiếu sáng và camera giúp các bác sĩ thăm dò chính xác tuyến mồ hôi nách. Lực hút chân không có tác động chọn lọc tấn công chính xác vào tuyến mồ hôi lớn có chứa axit béo chưa no kèm theo amoniac khiến chúng vỡ nhỏ sau đó đầu hút sẽ loại bỏ ngay lập tức và triệt để. Công nghệ hút bỏ nội soi tuyến mồ hôi hiện đang được áp dụng thành công tại Bệnh viện thẩm mỹ KIM mang lại kết quả điều trị tối ưu. 

Nếu bạn đang băn khoăn nên chọn phương pháp chữa hôi nách nào hiệu quả, trị hôi nách bằng lá ngải cứu có tốt không thì hãy đến gặp trực tiếp bác sĩ Bệnh viện KIM để được tư vấn một cách cụ thể hơn nhé. 

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét