2 giải pháp trồng răng giả vĩnh viễn

23:19

Trồng răng giả cố định là phương pháp phục hồi răng mất phổ biến, trong đó, gồm 2 kỹ thuật chính là: trồng răng sứ và cấy ghép răng Implant (trồng răng Implant). Vậy khi mất răng nên trong rang gia bằng trồng răng sứ hay cấy ghép Implant ?


TRỒNG RĂNG SỨ (RĂNG SỨ BẮC CẦU)

Trước khi tiến hành trồng răng sứ, khách hàng sẽ được trải qua các bước thăm khám tổng quát, chụp X-quang sau đó sẽ được lấy dấu răng để labo chế tác răng sứ tương khít về hình dáng và màu sắc với khuôn răng, sau đó, răng sứ sẽ được bắc cầu lên răng thật đã mài, khách hàng có thể sinh hoạt bình thường ngay sau khi làm.

Trồng răng giả bằng phương pháp răngsứ bắc cầu
Trồng răng giả bằng phương pháp răngsứ bắc cầu

Trồng răng sứ là phương pháp phục hình răng đã mất bằng cách sử dụng các răng kế cận để làm cầu răng. Các răng làm cầu được mài một phần sau đó gắn phần mão sứ được chế tác riêng biệt lên trên các răng đã mài.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại răng sứ với nhiều mức giá khác nhau để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nổi bật nhất là 3 loại răng sứ titan, răng sứ zirconia và răng sứ cercon HT. Mỗi loại đều có những ưu điểm vượt trội về thẩm mỹ cũng như độ bền:

+ Răng sứ Titan: được cấu tạo bởi lớp sườn kim loại titan bên trong và được phủ bên ngoài bằng vật liệu sứ, bền chắc, tương thích tốt với răng thật, màu sắc trắng hơi đục và chưa có độ trong tự nhiên như các loạirăng toàn sứ
+ Răng sứ Zirconia: có cấu tạo hoàn toàn bằng sứ, bền chắc, tương thích sinh học cao, không gây kích ứng, khít sát với cùi răng thật nên chịu được lực nhai lớn và cảm nhận thức ăn như răng thật.
+ Răng sứ Cercon HT: giống với Zirconia, Cercon HT cũng có cấu tạo hoàn toàn bằng sứ và các ưu điểm tương tự, tuy nhiên ở Cercon HT răng sứ sau khi làm sẽ cho độ trong và màu sắc trắng sáng tuyệt đối.

Hiện nay, trên thế giới răng sứ từ VITA (Đức) được đánh giá là có chất lượng hàng đầu và sử dụng phổ biến tại các nước phát triển.

Sau khi Làm răng sứ, bạn sẽ sở hữu những chiếc răng thẩm mỹ (răng trắng sáng tự nhiên, khuôn răng đều) giúp tự tin hơn khi giao tiếp trò chuyện, đảm bảo được chức năng ăn nhai tốt, cảm nhận thức ăn như thật, độ bền có thể lên đến trên 30 năm (trong trường hợp dùng răng sứ toàn sứ Zirconia hay Cercon với sứ Vita).

Trồng răng nguyên hàm
Nha khoa An dương Vương

TRỒNG RĂNG IMPLANT (CẤY GHÉP IMPLANT)


Trồng răng Implant là phương pháp trồng răng giả cố định rất phổ biến tại các nước phát triển, trụ Implant chất liệu Titanium được cấy ghép và tích hợp vào xương hàm để tạo nên chân răng giả giống như chân răng thật, và sau đó phần mão sứ được bắt cố định trên trụ Implant. Sau khi trồng răng Implant bạn sẽ sử hửu chiếc răng giả gần như răng thật, độ bền trọn đời.

Trồng răng Implant là một quá trình phức tạp đòi hỏi sự kết hợp giữa tay nghề bác sĩ, cơ sở vật chất và vật liệu nha khoa, vì cấy ghép Implant mang quy mô của một cuộc tiểu phẫu nên trước khi làm khách hàng sẽ trải qua giai đoạn khám tổng quát nghiêm ngặt từ chụp X-quang, CT cho đến xét nghiệm máu, khám tổng quát thì mới tiến hành cấy ghép trụ Implant, sau đó khách hàng sẽ đợi khoảng 2 – 3 tháng để trụ Implant tích hợp vào xương hàm (thời gian phụ thuộc vào chất liệu của trụ Implant), cuối cùng sẽ tiến hành cố định Abutment và mão răng sứ hoàn chỉnh trên trụ Implant đã cấy ghép.

Trên thị trường thế giới cũng như Việt Nam hiện nay nổi bật và được nhiều người lựa chọn nhất là 2 loại Implant nha khoa sau: Straumann (Thuỵ Sỹ), Nobel Biocare (Mỹ), đây là 2 loại trụ Implant cao cấp, giúp đẩy nhanh quá trình tích hợp giữa trụ Implant và xương hàm, thân thiện với cơ thể người dùng không gây kích ứng đến nướu.

Cấy ghép Implant là giải pháp an toàn mang tính dài hạn nên so với mức chi phí khá cao mà khách hàng bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng. So với phương pháp trồng răng sứ, trồng răng Implant mang lại hiệu quả lâu dài hơn, đặc biệt đối với các trường hợp mất răng toàn bộ, cả hàm, đảm bảo chức năng ăn nhai và cảm nhận thức ăn vì trụ Implant đóng vai trò như một chân răng thật

Kết luận: Trồng răng Implant và trồng răng sứ đều là hai phương pháp ưu việt để thay thế răng mất và được các Nha sỹ tin dùng cho Khách hàng. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng:
– Xét về tính kỹ thuật và hiệu quả thì rõ ràng trồng răng implant là ưu việt và hiện đại hơn hẵn trồng răng sứ: Độ bền dài lâu (trọn đời), sức nhai khỏe, không can thiệp vào các răng kế cận (cơ bản răng implant giống như một răng thật). Còn trồng răng sứ: độ bền (khoảng 20 – 30 năm), sức nhai cũng khỏe nhưng không bằng Implant, trồng răng sứ cần phải mài các răng kế cận để bắc cầu răng sứ.
– Xét về chi phí và thời gian điều trị: Trồng răng Implant về kỹ thuật là ở quy mô ca tiểu phẩu do đó, chi phí và thời gian điều trị kéo dài hơn. Trồng răng Implant có thời gian điều trị khoảng 2 – 3 tháng (trồng răng sứ chỉ mất từ 3 – 5 ngày). Trồng răng Implant và có chi phí cao hơn từ 3 đến 5 lần so với trồng răng sứ.

Do đó, Nếu chúng ta có khả năng tài chính thì nên chọn cấy ghép răng implant, nhưng nếu bạn muốn lựa chọn một giải pháp tiết kiệm hơn thì có thể chọn trồng răng sứ, vì cả hai phương pháp đều mạng lại hiệu quả tối ưu và được Nha sỹ tin dùng.

Nếu như còn thắc mắc nào liên quan thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất nhé!

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét